VỀ LUÂN HỒI NHÂN QUẢ và SÁU NẺO LUÂN HỒI?



Kính thưa quý phật tử và độc giả,

Quý vị đã bao lần từng đọc, từng nghe những lời dạy của thầy Thông Lạc cảnh báo như sau:

“Sách (hoặc ai dạy người) mà viết sai (mà dạy sai) là đ li cho đi nhng tai hi rt ln, nht là sách (hoặc lời dạy) thuc v tôn giáo li còn tai hi cho nhiu thế h. Bi tôn giáo là nhu cu cn thiết cho tinh thn mi người.

Kính thưa quý v! Đng háo danh khi tu hành chưa ti nơi ti chn mà vi viết kinh sách (vội dạy người) là phi mang ti giết nhiu người, giết nhiu thế h như kinh sách phát trin. Quý v có biết không?

Xin quý v đng múa bút viết sách (hoặc dạy người) theo kiến gii khi mình tu chưa xong, sách đó (lời dạy đó) s gây đau kh cho loài người và to thêm ti ác cho mình. Nhng sách đó (lời dạy đó) chng ích li gì cho ai c, ch làm tha lòng danh li ca mình”. (Trích LỜI BẠT sách Tạo Duyên Giáo Hóa Chúng Sanh). 

Thế nhưng, thật đáng tiếc cho những kẻ “điếc không sợ súng”, bất chấp những lời dạy chí tình, chí nghĩa của bậc Thầy vĩ đại nên mới làm bừa, làm ẩu. Vừa mới học lóm được đôi ba chữ trong kinh sách Thầy biên soạn, chẳng hiểu rõ đầu xuôi đuôi ngược ra sao đã vội xưng danh tỳ kheo để làm thầy thiên hạ, dạy dỗ đủ điều, nhưng những lời sai nhiều hơn chữ đúng.

Thật là tại họa! Phật tử đang tìm cách cố tránh một sai lầm mê tín này, lại bị rơi vào một đường tà khác. Vậy mà có ai hay? Xót thương thay bao nhiêu lớp chúng sơ cơ đã đặt trọn lòng tin tưởng vào những lời dạy của kẻ “tu sĩ nửa mùa” vội vã rao giảng để kiếm chút tiếng tăm. Lỗi lầm lớn nhất của kẻ “tu sĩ nửa mùa” kia không còn biết mình vẫn chỉ là một cư sĩ sơ cơ.

GNCN xin giới thiệu và chia sẻ đến quý vị một thời pháp của vị “tu sĩ nửa mùa” nọ để quý phật tử và độc giả thận trọng với những vị “thầy tự phong”, tưởng mình xiển dương chánh pháp nhưng thực sự là đang phá hoại những gì thầy Thông Lạc dựng lại.

Mời quý vị cùng đọc câu hỏi và trả lời sau:

[CÂU HỎI:

- Có 6 nẻo luân hồi không thầy?

TRẢ LỜI:

- Không có 6 nẻo luân hồi

- Nếu vậy tại sao trong kinh sách đại thừa có nói đến 6 nẻo luân hồi vậy?

- Điều nầy, cho các con thấy rằng, đây là trò láu cá của 3 Tàu trong âm mưu tuyên truyền bá đạo của họ. Nguyên là lúc đức Phật đi học đạo, Ngài trải qua 6 đạo, nhưng, sau khi Ngài chăm chỉ tu học và Ngài tu tập thành đạt cao hơn thầy dạy. Lúc bấy giờ nhờ tư thế cao hơn thầy, Ngài mới nhận ra được đây là tà đạo, không lợi gì cho việc tu hành. Từ đó, Ngài bỏ ra đi và tự mình nhập thiền định 49 ngày đêm để tìm chân lý. Và cuối cùng Ngài chứng quả và tìm ra được chân lý TỨ DIỆU ĐẾ. Để dạy lại cho đệ tử, Ngài phải mất 3 tuần lễ, tìm ra những pháp tu giúp hành giả dùng đó tu tập chứng quả. Khi chứng đạo, Ngài mạnh mẽ lên án 6 tà đạo và 62 đường tà u mê mê tín dị đoan. Đại để là tụng kinh, gõ mõ,... đó là những pháp tu u mê, mê tín. Tà đạo là mật tông, adidà, dilặc, quan âm.....Cũng để đánh lừa Phật tử, 3 Tàu ngụy tạo, dựng ra 84,000 pháp môn tu hành nhằm tạo hoả mù, khiến Phật tử ngây dại, si mê, không thể nào phân biệt được thực, giả!

Lúc bấy giờ các tổ 3 Tàu láu cá sửa lại là có 6 nẻo luân hồi.

- Tại sao họ làm như vậy?

- Tại vì, nếu để Phật tử biết được Phật có lên án 6 tà đạo, thì Phật tử, đâm ra nghi ngờ, Nếu đã có nghi ngờ, thì trước sau gì cũng bị lật tẫy. Vì vậy, để Phật tử không biết có 6 tà đạo, cho nên họ sửa thành 6 nẻo luân hồi. Phật tử không nghi ngờ. từ đó, bị lọt vào bẫy u mê. Một khi đã u mê thì thành ghiền, ghiền rồi thì phải trung thành tin tưởng và không có còn nghi ngờ gì nữa.

Các con thấy rõ trò chơi láu cá của 3 Tàu chưa?

Luân hồi rất là đơn giản thôi. Ta là người ta phải chết. Khi chết, thì ta phải tái sinh. Tái sinh làm người hay làm súc vật, là do nghiệp lực ta tạo ra từ Thân-miệng-ý. Hành động của thân như đánh đập, vuốt ve, miệng nói, ăn uống, ý nghĩ đưa đến hành động. Nghiệp lực từ thân-miệng-ý nầy do ta tạo ra mà tái sinh làm người hay làm thú vật để hưởng phước hay trả nợ NHÂN QUẢ

Nhân quả xét rất là vi tế, Ví dụ 1, con cho người ăn mày 1, 000 đồng. Nhưng, khi có người đẹp nhìn thấy, con cho 100,000 đồng. Tình thương của con đối với người ăn mày là 1,000 đồng. Còn 99,000 đồng là con mua chuộc tình của nàng thiếu nữ. Rõ ràng phải không vậy? Ví dụ 2, khi thiên tai xảy ra, cơ quan từ thiện kêu gọi bá tánh giúp đỡ. 1 tỷ đồng. Họ đem giúp ra cứu trợ là 440,000.000 đồng, còn bỏ túi 560,000,000. đồng, như vậy, giữa tình thương với bỏ túi, theo con, nhân quả, tính thế nào? Các nhà cứu trợ kiểu nầy có tái sanh làm người không vậy?

Con là người yêu thơ và làm thơ, là người rất hiếm trong xã hội loài người. Con đem tài hoa của mình đi ca tụng bọn lưu manh tôn giáo, chỉ biết lợi dụng lòng ngây thơ của bá tánh để lường gạt kiếm ăn. Dù cho con bị lợi dụng, con cũng góp phần, đồng lõa với tội ác. Vì vậy kiếp sau con chưa chắc được làm người và con lãnh hậu quả xấu là điều hiển nhiên!. Bây giờ con từ bỏ và trở về, đem những dòng thơ tuyệt tác, đuổi bọn lưu manh cứu thoát bá tánh khỏi rừng u mê mê tín dị đoan, đồng thời, con luôn hướng tâm sống trong thiện pháp, vẫn còn kịp đấy ạ.]

T.T.T

Qua câu hỏi “có 6 nẻo luân hồi hay không?” Dựa theo lời Phật dạy và lời thầy Thông Lạc giảng, chúng tôi xin trao đổi vài ý để quý vị cùng chia sẻ.

Trước tiên cần phân biệt “kiếp luân hồi” và “6 nẻo luân hồi”.

Đạo Phật thừa nhận chúng sanh hữu tình vì vô minh nên phải trôi lăn bao nhiêu kiếp sống luân hồi trong biển khổ ô trược không làm sao thoát ra được. Đạo Phật ra đời chỉ dạy cho con người con đường thoát ra khỏi kiếp trầm luân để sang bên kia là bến bờ giải thoát.

Lời Phật dạy, Ngài chỉ rõ chúng sanh hữu tình cứ mãi trôi lăn trong luân hồi nhân quả:

“…Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh. Vị ấy nhớ đến các đời sống quá khứ, như một đời, hai đời, ba đời, …một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp, nhiều hoại kiếp và thành kiếp. Vị ấy nhớ: "Tại chỗ kia, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, ăn uống như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ kia, ta được sanh ra chỗ nọ, tại đây, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, ăn uống như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây". Như vậy, Tỷ-kheo nhớ đến nhiều đời sống quá khứ cùng với các nét đại cương và các chi tiết”.

“…Vị ấy biết rõ rằng, chúng sanh người hạ liệt, kẻ cao sang, người đẹp đẽ, kẻ thô xấu, người may mắn, kẻ bất hạnh, đều do hạnh nghiệp của chúng: Này các Hiền giả, những chúng sanh này làm những ác hạnh về thân, lời và ý, phỉ báng các bậc Thánh, theo tà kiến, tạo các nghiệp theo tà kiến, những người này sau khi thân hoại mạng chung, phải sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa ngục…”

(Kinh Sa Môn Quả - Trường Bộ)

Như vậy, kiếp luân hồi nhân quả của chúng sanh là một phần quan trọng trong giáo lý của đạo Phật. Đó là sự hiện hữu thực tiễn bằng hình hài của mỗi chúng sanh, mỗi cuộc đời mà chúng ta đang nhận thấy hiện tiền. Từ con người cho đến các loài vật có thân xác khủng, cho đến nhưng loài nhỏ nhít phải dùng kính phóng to mới nhìn thấy. Tất cả đều đang lặn ngụp trong những kiếp luân hồi.

Đối với “6 nẻo luân hồi”, đây cũng là một phần rất quan trọng trong giáo lý của đạo Phật. Có 6 nẻo luân hồi chứ không phải không có như “vị thầy nửa mùa” kia đã khẳng định rồi dẫn chứng lạc sang một vấn đè khác.

Sáu nẻo luân hồi là một trạng thái của tâm và các hành của con người mà bất cứ người phật tử nào đến với giáo lý đạo Phật đều phải thông hiểu. Nếu không thông hiểu những giáo lý này, xin đừng vỗ ngực xưng danh tỳ kheo này nọ để dạy người là một tai họa phỉ báng và hủy diệt chánh pháp.

Sáu nẻo luân hồi hay phải hiểu rộng nghĩa hơn, đầy đủ hơn là trạng thái sáu nẻo luân hồi trong ba cõi.

Sáu nẻo luân hồi gồm: 1- Trời; 2- Người; 3- Atula; 4- Ngạ quỷ; 5- Súc sanh và 6- Địa ngục.

Ba cõi gồm: Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới.

Sáu nẻo luân hồi là một trạng thái thực có đang diễn biến trôi chảy không ngừng nghỉ trong tâm trạng của mỗi chúng sanh hữu tình. Điều này đã được Phật dạy và thầy Thông Lạc đã giảng kỹ như sau:

“…Theo đúng nghĩa ca kinh sách Nguyên Thy thì sáu cõi luân hi tưởng này ch ti thế gian ca chúng ta trên hành tinh này, không có nơi nào khác na. Tùy theo đc tính, cách sng ca mi con người và nhng loài vt trên hành tinh này mà phân chia ra làm sáu no luân hi:

1- Đ ch cho cõi Tri, đó là nhng người đang sng trong cnh tâm hn thanh thn, an lc và vô s, không làm kh mình kh người và không làm điu ác, toàn làm điu thin, mun chi có ny. Đó là nhng bc chân tu, nhng bc Đi Đc đang sng trm lng, sng vi trí tu nhân qu, sng vi tâm hn tha th và thương yêu mi loài chúng sanh.

2- Đ ch cho cõi Người có thin, có ác, có dc, có ái, có thương, có ghét, v.v... đó là nhng con người sng mt đi sng bình thường nên có vui, có bun, có bnh tt, tai nn, có phin não kh đau, có bt toi nguyn, có ru lo s hãi, nhưng li biết buông x nh nhàng nên vn thy có hnh phúc. Tuy cơm ăn áo mc đy đ không thiếu trước ht sau, nhưng vì là đi sng con người nên không th tránh khi lut nhân qu chi phi.

3- Đ ch cho cõi Atula, đó là ch cho nhng người bn cht nóng ny sân hn, gin d chuyên đánh đu đá vi nhau.

Kinh Nguyên Thy thường nhc đến vua Atula đem quân đánh Tri Đế Thích, đó là ch cho nhng hng người chuyên môn đi đánh cướp nước người mà lch s ca loài người đã chng minh điu đó c th. Vì thế chúng ta nên biết k nào đem quân xâm chiếm nước người giết hi sanh linh là Atula.

4- Đ ch cho cõi Ng qu, đó là ch cho nhng người sng trong cnh đói kh thiếu trước ht sau mi mt, mun ăn không có mà ăn, mun ăn mà ăn không được. Cho nên kinh thường din t mt Ng qu bng to như trng chu mà c nh như cây kim vì thế đói khát mà ăn ung chng được nên gi là Ng qu.

5- Đ ch cho cnh Đa ngc, đó là nhng người bnh tt trm kha kinh niên. Quanh năm sut tháng đau nhc ch này ch kia kh s vô cùng hoc nm trên giường bnh sut nhiu năm tháng, chết không chết, sng không sng, đi tiu tin mt ch, chu hôi chu thi ca chính bn thân mình v.v… Tht là đu đi chu máu, đít ngi bàn chông.

6- Đ ch cho cõi súc sanh có hai phn:

- Phn th nht: là ch cho nhng con người mang hình dáng con người mà tâm đa súc sanh.

 - Phn th hai: là ch cho các loài vt hin có mt trên hành tinh này”.

(Đường Về Xứ Phật – Tập V)

Như vậy thật rõ ràng, cả đức Phật và thầy Thông Lạc đều đã dạy: có kiếp luân hồi, có sáu nẻo luân hồi. Lời Thầy giảng vẫn còn đây, Thầy nhập diệt cũng chưa bao lâu, vậy mà nay đã sớm có người vì học sai, hiểu sai rồi vội vã đi dạy người phá bỏ những gì Thầy vừa dựng lại. Việc làm này là “Xiển Dương Chánh Pháp hay Hủy báng Chánh Pháp?”. Xin quý vị suy ngẫm.

Kính thưa quý phật tử và độc giả. Chúng tôi nhận thấy có những lời dạy sai trái của những người tự xưng là học trò của thầy Thông Lạc, mượn chữ Thầy để thêm lời mong cầu danh vọng cho mình. Thật chẳng biết tàm quý là gì. Lợi đâu chẳng thấy mà thấy ngay sự tai hại cho lớp người sau.

GNCN là trang web “Dựng Lại Chánh Pháp” do thầy Thông Lạc đã khổ công xây dựng, xiển dương. Bởi vậy, nhận thấy những gì không đúng với Chánh Pháp của Phật, của Thầy thì chúng tôi lên tiếng. Chỉ mong muốn những học trò của Người (cả người rao giảng lẫn người nghe theo) đều thận trọng suy ngẫm lại để điều chỉnh cho chuẩn với những lời chân thật của Thầy đã dạy. Không nên rao giảng lại một cách sai lệch thì dẫn đến tai hại nhiều hơn là lợi ích.

Nếu chúng tôi không lên tiếng, mọi người đều im lặng thì hóa ra mặc nhiên thừa nhận những lời “rao giảng” đầy sai lạc ấy trở thành đúng đắn. Nghiệt ngã thay, “vị thầy nửa mùa” kia lại được khá đông lớp phật tử trẻ tin cậy, vâng lời mới là điều tai hại lâu dài về sau.

Những cái sai của “vị thầy nửa mùa” nọ còn rất nhiều. Kính mong quý vị có tâm huyết với chánh pháp Phật do thầy Thông Lạc dựng lại hãy lên tiếng để dẹp bỏ tà vạy, giữ gìn chánh pháp trường tồn là lợi ích to lớn cho mọi người.
               Kính mong sự hợp tác, chia sẻ của quý vị. GIỌT NẮNG CHƠN NHƯ
Chia sẻ trên Google Plus

Về Unknown

Trang Website này chúng tôi tập hợp những gì thuộc về thông tin Phật giáo Việt Nam và Thế giới. Quý vị vô tư sử dụng tài liệu tại đây.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét